Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Vì sao khả năng ngửi giảm sau khi cảm cúm?

Mặc dù cảm cúm đã khỏi, thế những không ít người gặp phải vấn đề về khứu giác, mặc dù đã vài tuần nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện
Khứu giác là một trong năm giác quan có chức năng nhận và phân biệt các mùi. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn khứu giác. Những nguyên nhân thường gặp làm ảnh hưởng tới khả năng khứu giác như cảm cúm, viêm xoang, viêm mũi, hoặc do chấn thường vùng đầu, thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại, thuốc bảo vệ thực vật, xạ trị liệu chữa u tại vùng đầu và cổ hoặc hít nhiều khói thuốc lá, lạm dụng thuốc xịt mũi chữa viêm mũi, viêm xoang cũng làm thay đổi khả năng khứu giác.
Người lớn tuổi, cũng có một vài trường hợp gặp chứng rối loạn khứu giác, khả năng ngửi giảm đi nhiều, hoặc không đáng kể, tùy từng trường hợp và mức độ tác động từ môi trường bên ngoài. Một số bệnh mạn tính như: bệnh Alzheimer, kinh phong, Parkinson, tâm thần phân liệt cũng gây rối loạn khứu giác. Trong một số trường hợp có thể do bẩm sinh do bị điếc khứu giác nên không ngửi được mùi.
>>>> dau gio
Trong trường hợp rối loạn khứu giác sau cảm cúm chỉ là rối loạn tạm thời, và khả năng ngửi sẽ hồi phục lại bình thường sau khi điều trị chứng cảm cúm dứt điểm. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp rối loạn khứu giác do thuốc sau khi điều chỉnh, hay thuốc có thể khắc phục được tình trạng này.
Thông tin bên lề
vick
Giá: 200.000 VND
Nguồn gốc: Mỹ
Trọng Lượng: 50g
Thành phần: Chất bạc hà 2.82%, Long não 5.26%, Dầu Khuynh Diệp 1.33%…
Công dụng: Hỗ trợ trị cảm, ho cực tốt, thích hợp cho trẻ em và người già, người có sức đề kháng thấp
>>>> dau gio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét