Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Thực phẩm giúp bạn phòng chống bệnh cúm

Để phòng tránh bệnh cúm, nên chú ý tăng cường sức đề kháng, vệ sinh cá nhân, tránh những yếu tố gây bệnh, ngoài ra cũng cần chú ý tới thực phẩm hàng ngày
Những thực phẩm giúp bạn phòng chống bệnh cúm
Gừng. Bệnh cúm sẽ gây ra những triệu chứng như nghẹt mũi và đau đầu đôi khi còn đi kèm cả nôn mửa và tiêu chảy. Nếu bạn rơi vào trường hợp đó, hãy ăn nhiều gừng hay các sản phẩm như trà gừng, kẹo gừng… Gừng có chứa galanolactone tác động hệ thần kinh trung ương để ảnh hưởng đến nồng độ serotonin và giảm hiện tượng buồn nôn. Trên thực tế, biện pháp này có thể được áp dụng mỗi khi bạn cảm thấy buồn nôn dù gây ra bởi bất cứ nguyên nhân nào.
thuc pham giup phong tranh benh cum
Trái cây họ cam, quýt. Có nhiều tranh cãi xung quanh tác dụng phòng chống cúm của vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh trái cây họ cam, quýt, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, dứa, các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ…
Súp gà. Súp gà vừa ngon vừa bổ dưỡng, đặc biệt rất tốt cho người bị cảm, cúm, trong mùa lạnh thì súp gà có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và ngăn ngừa tích tụ các tế bào bạch cầu trong đường hô hấp. Ngoài ra, món ăn này còn là một lựa chọn hợp lý để cung cấp vitamin và những khoáng chất theo dạng lỏng, dễ dàng sử dụng khi bạn cảm thấy lười ăn mỗi lúc mệt mỏi.
Trà xanh. Bên cạnh những lợi ích sức khỏe đáng kể đối với tim mạch, não bộ, khớp, trao đổi chất…trà xanh cũng được sử dụng như một phương thức phòng cúm hiệu quả. Nồng độ cao của polyphenol và catechin, đặc biệt là EGCG – một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất được biết đến có trong trà xanh giúp chống lại virus và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.
>>>> dau gio
Cá mòi. Việc bổ sung vitamin D giúp bạn phòng tránh cảm, cúm và cá mòi được nghĩ đến như một lựa chọn hợp lý vì lượng vitamin D chứa trong chúng. Theo các nhà khoa học, vitamin D là một phần thiết yếu của hệ thống miễn dịch. Nó giúp ích cho cả hai phản ứng miễn dịch bẩm sinh và thích ứng ở con người.
Thịt bò. Kẽm có thể giúp cơ thể sản sinh các tế bào bạch cầu và khoa học đã chứng minh tế bào bạch cầu là “những chiến binh mạnh mẽ” của hệ thống miễn dịch. Bên cạnh nguồn cung cấp kẽm lý tưởng là thịt bò, bạn cũng có thể lựa chọn thịt gà, thịt cừu, rau chân vịt, hạt mè và đậu lăng.
Sữa chua Hy Lạp. Lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột. Điều này sẽ cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, đồng nghĩa với giảm nguy cơ mắc bệnh.
Bột protein. Chúng tốt cho cơ bắp và cả hệ miễn dịch của bạn. Nếu được xử lý cẩn thận ở nhiệt độ thấp, bột protein sẽ chứa lactoferrin – một thành phần của hệ thống miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tổng thể và chống nhiễm trùng.
Giới thiệu sản phẩm
dầu gió vick 50g
Giá: 200.000 VNĐ
Nguồn gốc:  Hoa Kỳ
Trọng Lượng: 50g
Thành phần: Chất bạc hà 2.82%, Long não 5.26%, Dầu gió Khuynh Diệp 1.33%…
Công dụng: Trị cảm, ho cực tốt, thích hợp cho trẻ em và người già (người có sức đề kháng thấp)…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét