Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Cách diệt muỗi để phòng bệnh truyền nhiễm

Việc phòng tránh muỗi là tìm cách tiêu diệt, ngăn chặn chúng sinh sôi, tránh bị muỗi đốt, những cách tiêu diệt muỗi bạn có thể tham khảo
Xử lý môi trường. Thực hiện việc xử lý muỗi từ giai đoạn sớm nhất là diệt bọ gậy bằng cách thường xuyên thay nước bình, chậu hoa hoặc cho hóa chất vào lọ nước đựng hoa, chậu trồng cây cảnh…
Hãy đậy nắp các đồ dùng chứa nước, loại hết các đồ phế thải như lon bia, mảnh bát, cốc, chậu vỡ đọng nước, úp ngược những vật dụng có thể còn nước bên trong như chậu, cốc, chén… Làm sạch các ống, rãnh nước gần nhà.
Sử dụng hóa chất
Dùng phun ULV – phun hạt siêu nhỏ ở nơi sống, thường dùng để xử lý những vùng nguy cơ cao (có mật độ muỗi cao hoặc có mầm bệnh sốt xuất huyết). Các hạt hóa chất siêu nhỏ bay lơ lửng trong không khí, có tác dụng diệt muỗi tức thời. Sau 30 phút, các hạt này rơi xuống hoặc bị gió thổi bay đi, không còn diệt được muỗi nữa.
diet muoi de phong benh1
Phun tồn lưu: Sử dụng hóa chất diệt côn trùng phun lên các thành tường, bề mặt muỗi hay đậu, tác dụng có thể xua, diệt muỗi kéo dài 3-9 tháng. Cách này thường chỉ có tác dụng với muỗi anophen gây bệnh sốt rét.
>>>> dau gio
Với muỗi aedes gây bệnh sốt xuất huyết, người ta thường dùng cách phun xông hơi (sử dụng hóa chất kết hợp với dầu) để diệt muỗi nhưng không phổ biến vì tạo khói um, gây khó chịu cho con người.
Ngâm màn trong hóa chất diệt muỗi.
Sử dụng các loại kem bôi chứa hóa chất ngăn muỗi.
Dùng nến, hương muỗi để đuổi muỗi.
Cần lưu ý rằng hóa chất diệt côn trùng đều có thể gây hại do đó để an an toàn nên dùng theo chỉ định liều lượng phù hợp, làm sao có thể xua, diệt muỗi mà không ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.
Dùng các biện pháp sinh học
Phương pháp này người ta cũng phun vi nấm lên tường khiến muỗi đậu vào nhiễm nấm mà chết. Tuy nhiên, những cách trên vẫn đang trong thời gian thử nghiệm và tỏ ra ít có khả năng ứng dụng thực tế.
Dùng hóa chất MMF thả xuống nước để giảm sức căng bề mặt của nước, khiế bọ gậy không thở được, chết.
Dùng điện. Sử dụng vợt điện để bắt muỗi cũng là cách hay. Vợt điện sạch sẽ, phù hợp với môi trường. Một số nơi còn dùng dung dịch điện để diệt muỗi: Dùng nguồn điện làm ấm chai dung dịch để nó bốc hơi và xua muỗi đi.
Sử dụng các mẹo đuổi muỗi. Muỗi aedes gây sốt xuất huyết rất thích đậu vào các vật dụng màu đen trong nhà. Vì thế, nếu muốn dụ muỗi để bắt, diệt, có thể treo một chiếc áo, tấm vải màu đen ở nơi nào đó hoặc chế ra chiếc bẫy dùng miếng vải màu đen như om rỏ mà muỗi chui vào mà không chui ra được.
Có thể sử dụng tinh dầu từ các loại cây như lim, sả, bạc hà… cũng có tác dụng xua muỗi.
Thông tin bên lề
Dầu Massage - bengay
Giá: 230.000 VND
Ultra Strength Bengay có tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau nhẹ như : đau cơ, đau lưng, bong gân, viêm khớp, bầm tím,… thích hợp cả cho những người lớn tuổi và những người hay chạy nhảy, những người làm công việc nặng nhọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét