Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Cảnh giác với thực phẩm dễ gây ngộ độc

Có rất nhiều yếu tố gây ngộ độc thực phẩm, để tránh những hậu quả đáng tiếc, người dùng cần cảnh giác với những thực phẩm dễ gây ngộ độc sau đây
Loại thực phẩm dễ gây ngộc độc
Thực phẩm không được rửa sạch. Thực phẩm hiện nay hầu như đều có hóa chất nông nghiêp, bụi bẩn hoặc nhiễm vi khuẩn  Việc bạn lấy thực phẩm trong tủ lạnh ra không rửa sạch cũng có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Thực phẩm tươi sống. Ăn thực phẩm sống là thói quen phổ biến gây ngộ độc thực phẩm. Nhiều loại thực phẩm như trứng và thịt gia cầm cần phải được nấu kỹ lưỡng để tránh ngộ độc do vi khuẩn salmonella gây ra. Chỉ ăn thịt bò khi chúng được nấu chín vì thịt bò chưa nấu chín vẫn có thể có nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
Thực phẩm đóng gói. Các loại thực phẩm đóng hộp mà môi trường tốt giúp hỗ trợ sự tăng trưởng của vi khuẩn có hại, đặc biệt là việc bảo quản sau khi đã mở hộp lần đầu.
loai thuc pham de gay ngo doc
Thực phẩm không hợp vệ sinh. Quy trình chế biến thực phẩm không hợp về sinh là nguyên nhân phổ biến nhất gây ngộ độc thực phẩm. Nếu không được thực hiện đúng theo từng loại thực phẩm riêng rẽ, chúng có thể gây ra độ độc thực phẩm cho người sử dụng.
Bảo quản không đúng cách. Mỗi thực phẩm đều có quy định bảo quản riêng, nó phụ thuộc vào nguyên liệu chế biến thực phẩm. Việc không tuân thủ điều kiện bảo quản thực phẩm sẽ làm cho vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển. Điều này sẽ dẫn đến ngộ độc thực phẩm khi tiêu thụ.
Thực phẩm đã hết hạn. Thực phẩm hết hạn sử dụng chắc chắn sẽ gây ngộ độc thực phẩm. Bởi khi đó, thành phần trong thực phẩm bị biến đổi, sinh ra những chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn tiêu thụ. Vì thế, bạn phải luôn kiểm tra hạn sử dụng của tất cả những thực phẩm mua về.
Động vật có vỏ. Đây là loại thực phẩm phổ biến nhất gây ra ngộ độc thực phẩm. Mặc dù đã được nấu chín, nhưng những loại thực phẩm này cũng rất dễ gây ngộ độc thực phẩm. Nếu bạn đã từng bị ngộ độc thực phẩm từ động vật có vỏ, rất có thể bạn sẽ bị lại.
Thông tin bên lề
 china oel 25ml
Giá: 195.000 VND
China Oel, sản phẩm của Đực dùng thoa vào các vùng cơ bắp bị đau, sau đó dùng khăn cuộn lại giữa ấm chữa đau nhức cơ bắp. Hoặc có thể thoa lên trán , hai bên thái dương, vùng gáy, xoa bóp đều, dùng khăn lạnh đắp lên chỗ đã thoa dầu, sẽ làm tăng tác dụng chữa đau đầu rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét