Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Những sai lầm thường gặp khi hạ sốt cho trẻ

Trẻ hay bị sốt là tình trạng khó tránh khỏi khi hệ miễn dịch của trẻ còn yếu kém. Hạ sốt cho trẻ như thế nào là đúng cách. Những sai lâm phổ biến khi hạ sốt cho trẻ
Lau mát trẻ bằng rượu, cồn, nặn chanh: Bạn nên biết rằng rượu, cồn có thể làm mát nhanh những lại rất nguy hiểm khi rượu, cồn hay thậm chí một số chất phụ gia gây hại có trong vài loại rượu như thuốc diệt sâu rầy (để khiến cho rượu trong vắt)… có thể thấm qua da khiến trẻ bị ngộ độc. Bên cạnh đó dùng chanh có thể làm hạ sốt nhanh nhưng axit trong chanh có thể làm bỏng rát làn da của bé.
Chườm đá lạnh: Đây là cách làm phổ biến nhất mà các bậc phụ huynh hạ sốt cho trẻ, chị e thường để đá trong túi hoặc khăn lạnh chườm cho trẻ. Với cách làm này chỉ giúp làm mát tại vị trí chườm nhưng lại dễ làm trẻ bị “bỏng lạnh”, gây co mạch khiến nhiệt càng khó thoát ra ngoài dẫn đến sốt cao hơn.
nhung sai lam khi ha sot cho tre
Quấn trẻ quá kỹ hoặc cởi hết đồ của trẻ: Việc ủ ấm quá mức sẽ làm thân nhiệt trẻ càng tăng cao hơn, gây nguy cơ sốt co giật.
Cho trẻ uống thuốc hạ sốt ngay khi bị sốt: Không phải lúc nào sốt cũng là do trẻ bị nhiễm trùng và cần uống thuốc. Khi sốt nhẹ, 37,5 – 38o C, chưa cần dùng thuốc hạ nhiệt cho trẻ.
Cạo gió, cắt lể để nặn máu độc: Cạo gió là cách làm trong dân gian khi bị trúng gió, chưa nói việc làm này có khoa học hay không, nhưng trường hợp trẻ bị rối loạn đông máu, việc cầm máu sẽ rất khó khăn. Đặc biệt, khi trẻ bị sốt xuất huyết, bác sĩ không thể xác định được vùng nào xuất huyết do bệnh, vùng nào xuất huyết do cạo gió. Do đó, tuyệt đối không cạo gió, cắt lể khi trẻ sốt.
Hạ sốt cho trẻ thế nào là đúng?
Trẻ bị nhiễm khuẩn, ủ ấm quá mức, phản ứng sau khi tiêm phòng, mọc răng…là những nguyên nhân thường gặp gây sốt ở trẻ. Sốt cao có thể khiến trẻ khó chịu và xuất hiện triệu chứng đau đầu, tim đập nhanh, gia tăng sự mất nước, muối và các vitamin trong nước. Thậm chí nếu sốt trên 38,50C, trẻ dưới 5 tuổi có thể bị co giật.
Những cách hạ sốt cho trẻ đúng cách
  • Cho trẻ mặc quần áo mỏng, thoáng mát, không ủ ấm, không cởi hết đồ của trẻ.
  • Cho trẻ nằm nơi thoáng mát, giảm nhiệt độ phòng, tránh gió.
  • Lau mát cho trẻ bằng nước ấm. Tránh dùng nước lạnh, tuyệt đối không dùng nước có pha rượu, cồn.
  • Cho trẻ uống nhiều nước và các dung dịch khác như sữa, nước trái cây, dung dịch nước biển khô.
  • Cần theo dõi nhiệt độ trẻ bằng nhiệt kế sau mỗi 4 giờ.
  • Cho trẻ uống thuốc hạ sốt theo đúng liều lượng.
Giới thiệu sản phẩm
 Dầu Tràm Thiên An:
Tác dụng của dầu gió  - xanh singapore - tràm thiên an
Xuất Xứ: Việt Nam
Thể tích: 500 ml
Thành phần: Tinh dầu  tràm 100%
Công dụng: Trị nhức đầu, sổ mũi, chóng  mặt, ăn không tiêu, đau bụng…thích hợp cho sản phụ, trẻ sơ sinh và người cao tuổi…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét