Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Những nguy hại khó lường khi dùng thuốc ngủ

Thuốc ngủ là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi bị mất ngủ mãn tính, thế nhưng việc sử dụng thuốc ngủ có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ giảm tuổi thọ
Những tác hại của việc dùng thuốc ngủ thường xuyên
Bệnh ung thư. Nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra rằng việc lạm dụng thuốc ngủ có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn. Những nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí BMJ cho thấy những người hay sử dụng thuốc ngủ dễ mắc bệnh về ung thư và nguy cơ chết sớm hơn so với người bình thường.
thuoc ngu lam giam tuoi tho
Đau dạ dày, ợ nóng. Một nghiên cứu tại Đại học Thomas Jefferson của Philadelphia của Mỹ cho biết việc sử dụng các loại thuốc ngủ có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trào ngược axit trong dạ dày gây ợ nóng, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.
Không tỉnh táo. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc ngủ với liều lượng quá cao, bạn sẽ luôn có cảm giác buồn ngủ mỗi khi thức dậy, tinh thần khó tập trung, tốc độ phản ứng chậm chạm, giảm khả năng quan sát, suy đoán ảnh hưởng đến học tập và làm việc. Buồn ngủ khi lái xe là vô cùng nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng con người.
Mất trí nhớ. Nhiều người già phải đối mặt với tình trạng mất trí nhớ khi họ uống thuốc ngủ trong thời gian dài. Các chuyên gia chứng minh rằng, những người già, lớn tuổi sử dụng thuốc ngủ trong thời gian hơn 3 tháng rất dễ mắc bệnh về trí nhớ như Alzheimer.
Rối loạn giấc ngủ. Những hiện tượng thường gặp khi dùng thuốc ngủ là mộng du, nghiến răng, nói mỡ…Trong trạng thái không có ý thức, người bị mộng du vẫn có thể nói chuyện, điều khiển tay chân của mình để thực hiện một số hành động kỳ quặc hoặc thậm chí phức tạp mà trong lúc tỉnh táo chưa chắc họ có thể làm được. Tuy nhiên, họ hoàn toàn không biết hoặc không nhớ gì về việc đó sau khi tỉnh dậy.
Giấc ngủ ngon mang lại lợi ích rất tuyệt vời nếu bạn đang gặp khó khăn trong tìm kiếm một giấc ngủ ngon, hay áp dụng cách điều trị mất ngủ bằng cách xác định được nguyên nhân, phương pháp dùng thuốc ngủ là cách không được khuyến khích.
Thông tin bên lề
Dầu Massage - bengay
Giá: 230.000 VND
Những lúc đau cơ, bong gân, bầm tím, rồi đau lưng, mỏi gối,… như vậy bạn thường để mặc như vậy hay chữa trị bằng cách nào? Bengay là thương hiệu kem xoa giảm đau cơ và khớp nổi tiếng của Mỹ trong nhiều thập kỷ qua, có tác dụng xoa dịu và đẩy lùi cơn đau một cách nhanh chóng. Những bạn chơi thể thao, vận động viên thường chuẩn bị sẵn sản phẩm này trong túi mỗi khi chơi thể thao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét