Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Lợi ích bất ngờ của thói quen chạy bộ

Chạy bộ là bài tập mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, giúp xương chắc khỏe, mang lại giấc ngủ ngon và nhiều lợi ích khác
Bạn nên duy trì thói quen chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe, tránh được nhiều bệnh nguy hiểm như các bệnh tim mạch, tiểu đường, cải thiện trí nhớ, giảm cân, tăng hiệu quả lao động…
Lợi ích bất ngờ của thói quen chạy bộ. Ngăn ngừa ung thư vú. Theo các nhà khoa học nên chạy bộ khoảng vài giờ chạy bộ mỗi tuần giúp bạn giảm nguy cơ ung thư vú, chạy bộ còn có thể giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa và tăng sản sinh estrogen.
Tốt cho tim mạch.Thói quen chạy bộ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ. Các hoạt động thường xuyên bao gồm đi bộ và đi xe đạp sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống dưới 11%, đặc biệt là ở phụ nữ.
loi ich bat ngo cua chay bo
Giảm đau. Đi bộ sẽ giúp bạn giảm các cơn đau nhức cơ và thư giãn tốt hơn, khiến cơ thể cân bằng do hai cánh tay có sự luyện tập, và chân được thư giãn. Kết quả là tình trạng đau mỏi cơ sẽ giảm đi. Đây thực sự là một lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ.
Cải thiện giấc ngủ. Chạy bộ nhanh vào buổi chiều sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ tốt hơn. Nhiều người tin rằng chạy bộ có thể tăng lượng hooc môn serotonin, giúp bạn thư giãn vào ban đêm.
>>>>>dau gio
Nên chạy cách giờ ngủ hơn 2 tiếng vì nếu tập quá gần giờ đi ngủ làm cho cơ thể khó quay trở lại trạng thái nghỉ ngơi. Cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng là một trong những lợi ích tốt nhất của việc chạy bộ hàng ngày mà mọi người nên thực hiện.
Loại bỏ căng thẳng, giảm stress. Chạy bộ còn khiến đầu óc bạn thoải mái hơn, xóa tan mọi lo âu, phiền muộn và căng thẳng trong cuộc sống. Chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày bạn sẽ có được một tâm trạng tốt nhất bởi vì chạy bộ sẽ sản xuất ra chất endorphins , một hóa chất cải thiện tâm trạng, giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời nhiều hơn.
Cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi. Thói quen chạy bộ mỗi tuần 45 phút sẽ giúp người cao tuổi ngăn chặn bệnh Alzheimer. Đi dạo hay đi bộ bình thường khiến bộ não của người già được vận động và trở nên minh mẫn hơn.
Bảo vệ xương. Chỉ cần chạy bộ 30 phút ,ba lần một tuần là bạn có thể bảo vệ xương. Cũng như tập thể dục, đi bộ sẽ đòi hỏi chúng ta phải sử dụng 95% các múi cơ vận động. Và quá trình này giúp thúc đẩy làm cho xương của bạn khỏe mạnh và săn chắc hơn. Đây cũng là một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của chạy tập thể dục mà mọi người nên rèn luyện thường xuyên.
Tăng hiệu quả làm việc. Chạy bộ có thể giúp các bộ phân trong cơ thể vận động nhịp nhàng, giúp cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng giúp cho năng suất và hiệu quả công việc được cải thiện một chặng đường dài trong mỗi ngày làm việc, đơn giản là bạn chỉ cần giữ thói quen tập thể dục này hàng ngày.
Bạn nên duy trì thói quen này, nên chạy bộ khoảng 30 phút mỗi ngày.
Thông tin bên lề
Dầu gió singapore
Giá: 170.000 VND
Xuất Xứ: Singapore
Thể tích: 24 ml
Thành phần: Bạc hà 26%, Methyl Salicylate: 18%, Ethanol, dầu Bạch đàn, Diệp lục, dầu Khoáng và hương thơm…
Công dụng: Trị các chứng cảm lạnh, đau đầu, đau bụng, bị ngứa, dị ứng, côn trùng (muỗi…) cắn/đốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét