Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Uống rượu ngày Tết tăng nguy cơ bệnh gan, dạ dày

Ngày Tết bè bạn gặp nhau phải lấy chén rượu làm quà, để nâng ly chúc mừng một năm mới sức khỏe, thành công, tuy nhiên uống rượu ngày Tết có thể tăng nguy cơ bệnh gan, dạ dày
Không khí ngày xuân không thể thiếu những ly rượu mừng, nhưng sự cao hứng trên bàn nhậu đó cùng với việc ăn uống không điều độ, nhiều dầu mỡ, ăn không ra bữa, ngủ không đủ giấc…khiến cho dạ dày và gan làm việc mệt nhọc, mức cholesterol, acid uric, đường huyết dễ dàng tăng cao, có thể mang lại những hiểm họa khôn lường, đe dọa sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Rượu được chuyển hóa tới 90% tại gan. Một lượng rượu lớn cho vào cơ thể khiến gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan.
uong ruou ngay tet tang nguy co benh da day
Rượu còn làm tăng nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày do ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết ra nhiều axit dịch vị, làm tổn thương nặng tại ổ viêm, có nguy cơ gây loét, thủng dạ dày và lâu dài dẫn tới biến chứng nghiêm trọng là ung thư dạ dày.
Lời khuyên
Để đón Tết vui vẻ, an toàn, nên hạn chế uống rượu, thay vào đó nên chọn những thực phẩm lành mạnh, an toàn. Chỉ nên uống 300-350ml/ngày, khoảng 100ml rượu mỗi ngày. Ăn trước khi uống sẽ có tác dụng phân giải một phần lượng cồn trong rượu, bảo vệ gan, dạ dày… tránh bị ngộ độc khi uống rượu.
Ngoài ra không được uống rượu và nước ngọt cùng lúc, thức uống này sẽ lan khắp cơ thể và sản sinh một lượng lớn khí CO2 làm tổn hại đến gan, thận, quá trình tiêu hóa và làm huyết áp mất ổn định.
Không hút thuốc lá trong khi đang uống rượu bởi nó làm cơ thể mất oxy, làm tăng khả năng bị bệnh ung thư lên 30 lần với ung thư thực quản và 10 lần đối với ung thư vòm họng.
Thông tin bên lề
dầu xoa bóp
Giá: 230.000 VND
Bengay Ultra Strength là sản phẩm xoa bóp có tác dụng làm giảm nhanh các cơn đau nhẹ như : đau cơ, đau lưng, bong gân, viêm khớp, bầm tím,… thích hợp cả cho những người lớn tuổi và những người hay chạy nhảy, những người làm công việc nặng nhọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét