Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Thực hư 5 bài thuốc trị cảm ho cực tốt ?

Dùng độc vị kinh giới cả hoa lá cành hoặc phối hợp với lá tre mỗi thứ một nắm đem sắc nhỏ lửa uống khi còn ấm. Chữa cảm mạo phong hàn, phát sốt cứng gáy, nhức đầu, đau ê ẩm toàn thân không ra được mồ hôi.

Bạc hà 8g; kim ngân hoa, cam thảo nam, kinh giới mỗi vị 15 g; lá tre 25g. Đem sắc nhỏ lửa uống ấm trong ngày, ngày một thang. Trị sốt nóng, đau đầu, sợ gió, ra mồ hôi, ho, đau lưng, nhức mỏi toàn thân, miệng khô, khát, đau rát họng, nước tiểu vàng, rêu lưỡi vàng.

Lá đại bi 10 - 15g, hương nhu 10g, lá bưởi 10g. Tất cả đem sắc uống ấm, ngày uống một thang. Có thể kết hợp xông bằng chính nước thuốc để nâng hiệu quả. Trị sốt cao, đau đầu nghẹt mũi, chảy nước mũi, mệt mỏi.

Kinh giới, tía tô, ngải cứu, hương nhu mỗi thứ một nắm, cau khô 1 quả. Sắc uống ngày một thang uống khi còn ấm. Trị sốt cao không giảm miệng lưỡi khô, đau tức ngực, bụng ấm ách không muốn ăn.

Độc vị lá ngải khô 30g, nếu tươi gấp đôi. Đem sắc uống ngày một đến hai thang uống khi còn ấm. Trị sốt cao, rét run, nghẹt mũi, người mệt mỏi chỉ muốn ngủ.
Chú ý: Những bài thuốc trên có tính ấm và nhiều tinh dầu nên không dùng cho phụ nữ mang thai, thận trọng khi dùng cho người tăng huyết áp.  
Xem thêm: dau gio

http://daugio.info/wp-content/uploads/2014/10/china-oel-25ml-300x300.jpg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét